Trường Tiểu học Yên Hòa tọa lạc tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội – là một trong những ngôi trường tiêu biểu trong công tác giáo dục toàn diện, được phụ huynh và học sinh tin tưởng suốt nhiều năm qua.
Hà nội những ngày tháng 4 – những ngày chuyển giao giữa mùa xuân và mùa hè, cứ ngỡ sẽ là những khoảnh khắc đẹp nhất của Hà Nội với những cơn gió nhẹ đủ để tạo thành cơn mưa lá tắm mát cả con đường, sắc vàng của mùa thay lá nhuộm kín những góc phố thân quen; đây cũng là thời khắc mà người ta thường dắt nhau đi qua những phố phường để ngắm nhìn một Hà Nội những ngày chuyển mình. Nhưng đó là Hà Nội của năm ngoái, năm kia và những năm trước, tháng tư năm nay người ta chỉ có thể ngồi trong nhà và ngắm Hà Nội qua những bức ảnh trên mạng hay qua khung cửa sổ vì dịch bệnh Covid đang làm chao đảo đất nước của chúng ta. Hà Nội những ngày này khiến người ta thật kinh ngạc không biết những góc phố, những cảnh tượng trong ký ức của mình đã đi đâu, không phải một Hà Nội chen chúc, nhộn nhịp, xô bồ như thường lệ… Hà Nội những ngày này là những ngày toàn dân chiến đấu, ở trong nhà là chiến đấu. Đã ai nhớ về Hà Nội của những ngày không có Covid – 19 chưa?
Một cuốn sách hay về Hà Nội chắc đủ làm ai đó nguôi ngoai phần nào và cũng là dịp để cùng ngắm nhìn lại Hà Nội văn hiến của chúng ta đã trải qua những năm tháng như thế nào. Hãy để cuốn sách “Đi xuyên Hà Nội” của tác giả Nguyễn Ngọc Tiến do Nhà xuất bản trẻ phát hành giúp bạn làm điều đó.
Tác giả Nguyễn Ngọc Tiến được biết đến là một trong những tác giả viết về Hà Nội nhiều nhất hiện nay. Bên cạnh những cuốn khảo cứu “5678 bước chân quanh Hồ Gươm”, “Đi dọc Hà Nội”, “Đi ngang Hà Nội” thì “Đi xuyên Hà Nội” là một bức tranh sinh động với đầy ắp những chuyện cũ, chuyện mới về Hà Nội được ông tâm đắc.
Trong cuốn sách của mình, tác giả Nguyễn Ngọc Tiến cho người ta biết về Hà Nội một thời là hình mẫu của lối sống thanh lịch. Cùng trở về từ cái thời người Pháp bắt đầu xây dựng những tòa biệt thự xinh đẹp làm nơi nghỉ ngơi. Khi đó, các phố Hàng vẫn còn bán đúng sản phẩm theo cái tên của mình, thành phường, thành hội. Và rồi tác giả còn đi về xa hơn nữa, tìm về nguồn gốc của tiếng rao, của những gánh hàng rong đã trở thành sản phẩm văn hóa của Hà Nội.
Tác giả đi phân tích cho ta hiểu nhiều về văn hoá, thói quen, nếp sống, sở thích của “người Tràng An”, bước chuyển mình lịch sử của Thủ đô qua những thời bom đạn chiến tranh. Tác giả cũng không ngần ngại bàn đến vấn đề người nhập cư, là điều luôn khiến cho những người “Hà Nội gốc” bất bình, để rồi cho thấy nhập cư là vấn đề muôn đời của Hà Nội. Câu chuyện lịch sử của Hà Nội đã tạo ra rất nhiều lý do khiến người nơi khác kéo về nơi đây làm ăn sinh sống.
Không ca tụng, không tránh né, cũng không chỉ trích, tác giả Nguyễn Ngọc Tiến không chỉ giới thiệu sách viết từ tâm tình sâu nặng, mà còn cho ta một bức tranh đa sắc của thành phố thủ đô. Ở đó có những cụ bà khách đến nhà chơi là phải vào nhà thay áo. Ở đó cũng có những tệ nạn đã trở thành một phần của đời sống con người. Và ở đó, cũng có những niềm tự hào khiến người ta phải luôn nhớ về Hà Nội. Và tất nhiên, ở đó luôn là nỗi nhớ, để bất cứ ai từng là một phần của Hà Nội cũng sẽ cảm thấy muốn trở về.
Điều đắt giá nhất mà “Đi xuyên Hà Nội” làm được là ở giá trị của những trang truyện-sử phong tục xã hội, điều mà các chính sử thường bỏ qua. Cùng với sự lựa chọn đề tài đa dạng, gần gũi với đời sống thường nhật đã làm nên sự sống động của cuốn sách. Hãy cùng với “Đi xuyên Hà Nội” thả hồn vào dòng lịch sử mênh mang của thủ đô yêu dấu và cảm nhận thực sự những nét đẹp của Hà Nội. Đặc biệt là trong những ngày toàn dân đang kháng chiến với dịch bệnh Covid – 19. Cùng đọc và viết tiếp tác phẩm văn học này bằng những cảm nhận của mình về một Hà Nội đã oai hùng như thế nào trong những ngày dịch bệnh hoành hành nhé.
Người viết: Đỗ Vấn
Thông báo về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Mời các quý vị cùng đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về việc học online và để đảm bảo con mình có thể học online một cách hiệu quả nhất.
(GDVN) - Sự khác biệt lớn nhất là học trực tuyến có sự tương tác giữa giáo viên với học sinh, trong khi bài giảng trên truyền hình chỉ có một chiều.
Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp khiến cho học sinh cả nước chưa thể quay lại trường. Vào lúc này ngành giáo dục, các địa phương và từng trường đang phải triển khai các phương án ôn luyện kiến thức cho học sinh.
Nhiều địa phương đã bắt đầu triển khai bài giảng qua truyền hình – một biện pháp cần thiết bổ trợ kiến thức cơ bản cho học sinh.
Tuy nhiên, những bài giảng trên truyền hình chỉ phổ cập được kiến thức cơ bản mang tính đại trà là chủ yếu, là một giải pháp tình huống cho các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa, nhiều trường học và các gia đình chưa có điều kiện tiếp cận với máy tính, internet để học tập/giảng dạy trực tuyến.
Đối với khu vực thành phố, các gia đình có điều kiện kết nối mạng internet và trang bị máy tính cho con học tập thì hình thức học trực tuyến lại mang đến lợi thế tốt hơn so với bài giảng trên truyền hình, vì có sự tương tác (đặt câu hỏi của học sinh để giáo viên giải đáp ngay tại tiết học, trong khi trên truyền hình chỉ là giảng một chiều).
| Sự khác biệt lớn nhất là học trực tuyến có sự tương tác giữa giáo viên với học sinh, trong khi bài giảng trên truyền hình chỉ có một chiều. (Ảnh minh hoạ: Ulis.vnu.edu.vn) |
Học trực tuyến cũng được các chuyên gia đánh giá là xu hướng phát triển hiện đại trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0 và chắc chắn sẽ là tiền đề quan trọng cho trường phát triển bền vững trong tương lai.
Đối với học sinh và các gia đình, lợi ích hữu hình được cảm nhận ngay đó là có thể tham gia vào quá trình học tập mọi lúc mọi nơi, chỉ với một máy tính hay thiết bị di động có kết nối với Internet để hoàn thành các môn học.
Bên cạnh đó, phụ huynh cũng có thể cùng đồng hành với con trong các tiết học trực tuyến để cùng giúp con học tập.
Trẻ quen với học trực tuyến sẽ có sự chủ động tốt hơn, tự tin hơn ở các bậc học cao, nhất là khi vào đại học – xu hướng ở các nền giáo dục hiện đại đang dịch chuyển chủ yếu sang dạy trực tuyến.
Học trực tuyến, thầy trò nói chuyện thế nào, phát biểu làm sao? |
Tiến sĩ Phạm Long – Giảng viên Đại học Louisiana (Mỹ) chia sẻ với phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, ở Mỹ học trực tuyến rất phổ biến ở đại học, còn ở bậc học phổ thông chưa phổ biến do các ràng buộc về luật pháp.
Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh xảy ra trên diện rộng và kéo dài như hiện nay thì dạy/học trực tuyến là một phương pháp rất hữu ích mà các nhà lập pháp cần phải tính đến, cho phép các trường chủ động triển khai nhằm giúp học sinh theo kịp chương trình và không bị ảnh hưởng tới những kế hoạch trong tương lai.
“Tôi tin rằng sau khi xảy ra đại dịch Covid-19 rất nhiều quốc gia sẽ chú trọng hơn tới vấn đề học trực tuyến.
Học trực tuyến nếu được triển khai tốt hoàn toàn có thể tiết kiệm một khoản chi phí lớn cho cả nhà trường và phụ huynh, thời gian hoàn thành chương trình cũng nhanh hơn rất nhiều, giáo viên có thêm nhiều thời gian tương tác sâu hơn với từng học sinh”, Tiến sĩ Long cho biết.
| Học sinh Trường tiểu học Niu Tơn trong một giờ học trực tuyến. ảnh: ngs.edu.vn |
Hiện nay, ngoài các bài giảng trên truyền hình, một số trường tư thục đã bắt đầu triển khai học trực tuyến.
Vậy học trực tuyến khác học trên truyền hình thế nào?
Tiến sĩ Phạm Long cho biết: “Sự khác biệt lớn nhất là học trực tuyến có Hệ thống E- Learning, còn các bài giảng qua truyền hình thì không có.
Trực tuyến chỉ có thể triển khai với các trường có hệ thống công nghệ phần mềm hiện đại và mỗi học sinh cần có máy tính hay thiết bị di động kết nối internet.
Thay vì đến trường, giáo viên hoàn toàn có thể ấn định thời gian học và kết nối với tất cả các học sinh cùng lúc.
Như vậy thứ nhất là giáo viên vẫn quản lý được học sinh và báo cáo lại cho từng phụ huynh về việc tham gia lớp học trực tuyến của các con, bất cứ học sinh nào vắng đều được kiểm soát ngay.
Học sinh bắt buộc phải tham gia nghiêm túc các bài học vì sẽ phải trả lời câu hỏi của giáo viên ngay tại buổi học này.
Điều này khác biệt với xem bài giảng trên truyền hình, phụ huynh rất khó kiểm soát được mức độ tiếp nhận của con em mình ngay cả khi các cháu ngồi trước màn hình ti vi.
Một điểm khác biệt nữa là dù dựa trên chương trình chung, nhưng định hướng của từng trường khác nhau, phương pháp và cách thức áp dụng cho từng lớp cũng khác nhau.
Do đó bài giảng trên truyền hình mang tính phổ quát, trong khi có nhiều lớp học sinh ở mức khá giỏi lại cần được học nâng cao hơn, mà điều này chỉ có thể giải quyết ở lớp học trực tuyến, được tổ chức riêng biệt từng lớp.
Vấn đề thứ ba là chuẩn kiến thức được nhà trường áp dụng giáo dục cho học sinh rất khác biệt, một bài giảng không thể áp dụng cho tất cả học sinh và các lớp.
Nói một cách dễ hiểu là học trực tuyến qua internet là thay cho học tại lớp như truyền thống, giáo viên vẫn giảng bài bình thường và học sinh vẫn có thể đặt câu hỏi để được giải đáp ngay.
Còn xem bài giảng trên truyền hình thì học sinh không thể đặt câu hỏi, do đó chắc chắn là kết quả bị hạn chế hơn so với học trực tuyến".
Chị Thanh Thanh (phụ huynh một tư thục tại Hà Nội) chia sẻ: "Nhà trường hiện nay đã bắt đầu tổ chức học trực tuyến qua internet, đến giờ học là con mở máy lên kết nối với cô giáo và các bạn. Bài giảng được cô chuẩn bị đầy đủ, sau khi giảng xong thì học sinh được đặt câu hỏi để cô giáo giải đáp. Thậm chí các con có thể tranh luận với nhau để tự nâng cao khả năng thu nạp kiến thức của mình. Tôi có hỏi cháu là học qua internet thế này thì có vướng gì không, cháu nói là vẫn bình thường như ở lớp và rất thích". |
Nguồn bài viết: giaoduc.net
Mời các quý vị cùng đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về việc học online và để đảm bảo con mình có thể học online một cách hiệu quả nhất.
(GDVN) - Hiện nay tôi thấy việc dạy và học Online rất vất vả, mặc dù các giáo viên không phải lên lớp nhưng thực chất số lượng công việc họ phải chuẩn bị hơn rất nhiều.
“Học sinh phải có sự chủ động ngồi vào bàn học, bật máy tính trước 10 phút để có tâm thế cho buổi học Online và đây là việc quan trọng, hơn nữa rất cần có sự hỗ trợ của cha mẹ học sinh để nhắc nhở giám sát khi các em học ở nhà.
Thực tế hiện nay rất nhiều học sinh chưa có Webcam, có em chưa có máy tính kết nối mạng, nếu chỉ học qua điện thoại thông minh sẽ ảnh hưởng đến thị giác và lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, vậy nên sự hỗ trợ của gia đình về vật chất để các em có phương tiện học tập cũng rất quan trọng.
Hơn nữa giáo viên sử dụng rất nhiều công cụ như Zoom, Hangouts, Skype…để dạy học thì trên điện thoại không thể hiển thị hết được như trên máy tính, dẫn đến khó khăn, hạn chế trong việc các em tiếp thu kiến thức”, nhà giáo Nguyễn Thị Nhiếp - Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Yên Hòa (Hà Nội), chia sẻ với phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam.
| Nhà giáo Nguyễn Thị Nhiếp: "Theo tôi đây cũng là lúc để các giáo viên phải tự nhìn lại và hoàn thiện bản thân mình, nâng cao trình độ công nghệ thông tin cũng như cập nhật các phương pháp dạy học mới hiệu quả hơn". Ảnh: TD. |
| Trường Trung học phổ thông Yên Hòa (Hà Nội) vắng lặng trong đợt học sinh nghỉ phòng chống dịch. Ảnh: TD. |
Theo cô Nhiếp: “Khi học sinh học trực tuyến, học Online tại nhà thì việc nhắc nhở của cha mẹ rất quan trọng, nếu không có sự hỗ trợ từ gia đình thì hiệu quả của việc học Online và làm bài sẽ không được như mong muốn, thực chất thì không phải em nào cũng tự giác chăm học.
Theo tôi để thành công một tiết dạy trực tuyến hoặc Online thì điều đầu tiên là ý thức của cá nhân em học sinh đó, tiếp đến là năng lực học tập, sự vào cuộc sát sao của cha mẹ các em, và điều quan trọng nữa là năng lực của các giáo viên tham gia giảng dạy và năng lực quản lý, quản trị của bán giám hiệu.
Cũng chính vì vậy mà Trường Trung học phổ thông Yên Hòa (Hà Nội) đã thông báo đến từng phụ huynh biết được thời khóa biểu học Online của con mình, học môn gì, ngày nào giờ nào chi tiết, thầy cô giao bài gì, bao nhiêu bài thì phụ huynh cũng đều nắm được.
Cuối ngày giáo viên chủ nhiệm sẽ kiểm tra lại xem hôm nay có bao nhiêu học sinh vắng mặt không có lý do, bao nhiêu em không làm bài và sau đó gửi thông báo đến từng phụ huynh, phải có sự phối hợp như vậy giữa nhà trường và gia đình thì việc học tập mới có hiệu quả.
Chính vì vậy mà học sinh trường Yên Hòa của chúng tôi khi học trực tuyến qua truyền hình thì đồng thời các giáo viên bộ môn cũng phải theo dõi tiết học đó, có theo dõi thì mới biết họ dạy cái gì để mà truyền đạt lại cho học sinh, các giáo viên phải báo cáo hàng ngày với ban giám hiệu về việc này.
Các giáo viên theo dõi tiết học đó xong sẽ đưa ra bàn lại trong tổ bộ môn, xem bài giảng hôm nay cần phải bổ sung thêm cho học sinh vấn đề gì, bài tập theo hướng nào? Sau đó giáo viên thống nhất hướng giao bài cho học sinh, một mặt sẽ giải đáp thắc mắc những phần các em chưa hiểu về bài giảng đó qua hình thức Online.
Về cơ bản thì 35 phút đồng hồ dạy trên truyền hình nên bài giảng mới dừng lại ở việc đưa những kiến thức cơ bản và là một chiều, còn những cái sâu hơn, những thắc mắc của học sinh thì giáo viên dạy Online của nhà trường sẽ truyền đạt tiếp.
Có như vậy thì học sinh mới nắm chắc được kiến thức, còn chỉ nghe trên truyền hình không sẽ không hiệu quả vì trình độ tiếp thu cũng như năng lực học tập của mỗi học sinh rất khác nhau”.
| Tiết học Online của học sinh Trường Trung học phổ thông Yên Hoa (Hà Nội). Ảnh: Nhà trường cung cấp. |
| Giờ học Anh văn của học sinh Trường Trung học phổ thông Yên Hoa (Hà Nội). Ảnh: Nhà trường cung cấp. |
| Muốn học Online, học trực tuyến có hiệu quả thì rất cần sự vào cuộc của phụ huynh học sinh. Ảnh: Nhà trường cung cấp. |
Các thầy cô đều rất cố gắng
Cô Nhiếp cho biết: “Thời gian vừa qua tôi thấy việc dạy và học Online rất vất vả, mang tiếng là các giáo viên không phải lên lớp nhưng thực chất số lượng công việc phải chuẩn bị nhiều hơn.
Bình thường nếu dạy trực tiếp thì chỉ cố định sĩ số học sinh một lớp, nhưng khi dạy Online thì số lượng tăng lên gấp đôi, gấp ba, cứ mỗi một học sinh đang học thì bên cạnh là bố hoặc mẹ, thậm chí anh chị em của học sinh đó cũng ngồi theo dõi bài giảng.
Nếu có bất kỳ sơ xảy nào của giáo viên trong quá trình dạy thì cũng có thể làm phụ huynh không hài lòng, bình thường dạy trên lớp thì giáo viên có thể hơi nặng lời với một học sinh nào đó thì cũng không vấn đề gì, nhưng nếu phụ huynh theo dõi mà thấy như vậy sẽ có ý kiến ngay.
Học trực tuyến qua truyền hình không phải là khoán hết cho học sinh |
Ngay như giáo viên đang dạy Online thì ban giám hiệu cũng như các đồng nghiệp theo dõi, dự giờ hoặc bất cứ ai cũng có thể nhìn vào màn hình máy tính để theo dõi tiết học.
Vậy nên nguy cơ tai nạn nghề nghiệp là rất lớn nếu như không có sự chia sẻ và thông cảm của các bậc phụ huynh, hiện nay các thầy cô đang khá áp lực và căng thẳng.
Nhưng cũng chính vì vậy lại có ưu điểm, các giáo viên cũng phải chỉnh chu hơn, tác phong sư phạm phải chuẩn mực, giáo án phải cô đọng, dễ hiểu.
Theo tôi đây cũng là lúc để các giáo viên phải tự nhìn lại và hoàn thiện bản thân mình, nâng cao trình độ công nghệ thông tin cũng như cập nhật các phương pháp dạy học mới hiệu quả hơn.
Cũng rất mừng là Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công nhận kết quả của những tiết học Online, theo tôi đó là một giải pháp rất thiết thực trong thời điểm này.
Hiện nay cái khó khăn nhất của nhà trường là đợi chương trình giảm tải của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chỉ cần Bộ công bố giảm tải là chúng tôi sẽ điều chỉnh việc dạy học áp dụng cho khối 12, và cũng theo dự kiến là vào đầu tháng 4 này chúng tôi sẽ chủ động triển khai chương trình dạy Online cho khối 12”.
Nguồn bài viết: giaoduc.net
Thực hiện chỉ đạo của các cấp phòng tránh dịch bệnh Covid-19, bên cạnh những việc trường TH Yên Hoà đã và đang thực hiện như : cho học sinh nghỉ học, hàng ngày báo cáo tình hình sức khoẻ của CB-GV- NV và học sinh, tổng vệ sinh khử khuẩn trường lớp, tham gia khai báo sức khoẻ toàn dân, phối hợp với phụ huynh ôn tập kiến thức cho học sinh.. nhà trường đã tiến hành tập huấn cho CB-GV chương trình dạy học online trên phần mềm Zoom. Việc tập huấn diễn ra trong hai ngày 17, 18 /3/2020. Tất cả CB- GV đều rất hào hứng tham gia, thử nghiệm phần mềm với vai trò là giáo viên là học sinh. Các khối chuyên môn trong nhà trường tiến hành xây dựng bài học, lấy ý kiến phụ huynh để tiến hành ôn tập, dạy học cho học sinh vào tuần sau. Dưới đây là một số hình ảnh của các buổi tập huấn.
Hiện nay, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp với Đài PT&TH Hà Nội thực hiện chương trình "Dạy học trên truyền hình".
Phụ huynh lớp 4,5 theo dõi theo lịch phát sóng ở hình ảnh đính kèm để cho con học tập.
Các bài dạy trên truyền hình là bài mới, tiếp nối chương trình dạy và học trong chương trình lớp 4,5 năm học 2019-2020, gồm ba môn Tiếng Việt, Toán, Tiếng Anh.
Tiếp tục thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19, sáng nay toàn bộ lực lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Yên Hòa đã nghiêm túc thực hiện việc vệ sinh, phun khử khuẩn lần thứ 7 tất cả các lớp học, phòng chức năng, phòng làm việc và khuôn viên trường.
Mỗi một thành viên nhà trường luôn luôn đề cao tinh thần phòng chống dịch bệnh.
Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, sáng nay ngày 29 tháng 2 năm 2020 phụ huynh và giáo viên nhà trường cùng phối kết hợp thực hiện nghiêm túc công tác tổng vệ sinh, khử khuẩn lần 5 và công tác chuẩn bị đón học sinh.
Toàn bộ lớp học, phòng chức năng, phòng làm việc, bếp ăn khuôn viên trường đều được vệ sinh và khử khuẩn bằng dung dịch cloramin b
Đặc biệt nhà trường cùng sự chung tay của ban phụ huynh mỗi lớp học đều đã được trang bị nhiệt kế điện tử, dung dịch khử khuẩn.
Tập thể nhà trường luôn luôn nâng cao tinh thần phòng chống dịch nhằm đảm bảo một môi trường vệ sinh an toàn tốt nhất để đón học sinh sau kỳ nghỉ.
Sáng nay ngày 27/2 Ttrường Tiểu học Yên Hòa đã tổ chức buổi tập huấn kỹ năng phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra cho đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên của trường.
Trong buổi tập huấn, nhà trường cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV gây ra trên thế giới, ở Việt Nam. Đồng thời truyền đạt các nội dung về đặc điểm bệnh, triệu chứng lâm sàng, cận lâm sàng, cách phòng chống lây lan; các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Virus Corona; hướng dẫn cách đeo khẩu trang đúng cách, hướng dẫn rửa tay thường xuyên; thực hành đo nhiệt kế điện tử và sát khuẩn tay.
Đặc biệt khi học sinh quay lại trường, giáo viên hướng dẫn, theo dõi và thường xuyên nhắc nhở học sinh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế: tự theo dõi bản thân để phát hiện kịp thời và báo cáo giáo viên khi cảm thấy sức khỏe không bình thường; thường xuyên rửa tay trước khi vào lớp, trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi thực hành, thí nghiệm, sử dụng sách, vở, học liệu dùng chung; đo nhiệt độ thân thể học sinh đầu giờ bằng nhiệt kế, kịp thời báo cáo lãnh đạo nhà trường nếu phát hiện có học sinh không bình thường về sức khỏe để có biện pháp xử lý.
Đầu giờ và cuối giờ nhà trường xếp lịch cụ thể theo từng khối lớp để đón và trả học sinh, mỗi buổi đều có giáo viên và phụ huynh trực nhằm đảm bảo an toàn cho các em.
Giữ buổi học các em học sinh sẽ có lịch ra chơi theo khối theo lịch nhà trường để đảm bảo phòng tránh ối đa việc tập trung HS đông cùng một lúc.
Kết thúc mỗi buổi học, duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo đúng quy định; kiểm tra, bổ sung nước sát khuẩn, xà phòng và các vật dụng cần thiết khác để chuẩn bị cho buổi học tiếp theo.
Qua buổi tập huấn, nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường được trang bị thêm kiến thức, kỹ năng phòng, chống, đối phó với dịch bệnh, từ đó tăng cường truyền thông tới phụ huynh và học sinh các lớp, đồng thời sẵn sàng các phương án tiếp theo khi học sinh trở lại trường học, góp phần thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong trường cũng như ngoài trường.
Dưới đây là một số hình ảnh từ buổi tập huấn:
Để chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra, sáng nay ngày 22/2, toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên và cùng đông đảo các bậc phụ huynh trường tiểu học Yên Hòa đã tiến hành vệ sinh môi trường khử khuẩn lần 4 bằng chloramine B.
Dưới đây là một số hình ảnh từ buổi khử khuẩn lần 4:
Thông báo về việc tiếp tục cho Học sinh nghỉ học nhằm bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh do virus Covid 19.