Sáng ngày 20/9/2025, Trường Tiểu học Yên Hoà phối hợp cùng Trường Tiểu học Nam Trung Yên tổ chức thành công buổi tập huấn chuyên đề: “Xây dựng kế hoạch và tổ chức bài dạy STEM/STEAM cấp Tiểu học”, do PGS.TS. Tưởng Duy Hải trực tiếp giảng dạy và định hướng chuyên môn. Buổi tập huấn có sự tham gia đầy đủ của Ban Giám hiệu cùng tập thể giáo viên khối cơ bản và giáo viên bộ môn Công nghệ của cả hai trường, thể hiện rõ tinh thần ham học hỏi và sẵn sàng đổi mới nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.

PGS.TS. Tưởng Duy Hải hướng dẫn và chia sẻ chuyên môn với giáo viên hai trường.
STEM/STEAM (Khoa học – Công nghệ – Kỹ thuật – Toán học – Nghệ thuật) là định hướng giáo dục hiện đại, giúp học sinh tiếp cận kiến thức thông qua trải nghiệm, khám phá và sáng tạo. Dạy học theo mô hình STEM/STEAM không chỉ giúp học sinh nắm kiến thức mà còn rèn luyện khả năng tư duy phản biện, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, đồng thời nuôi dưỡng niềm say mê nghiên cứu khoa học. Qua đó, các em được phát triển toàn diện cả về trí tuệ, kỹ năng và phẩm chất, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong thời kỳ hội nhập.

Buổi tập huấn thu hút sự quan tâm, tích cực trao đổi giữa các thầy cô.
Trong buổi chuyên đề, các giáo viên đã có cơ hội tiếp cận nhiều kiến thức bổ ích và thực tiễn về dạy học STEM/STEAM thông qua các ví dụ cụ thể, sinh động do PGS.TS. Tưởng Duy Hải chia sẻ. Không chỉ dừng lại ở lý thuyết, giáo viên còn trực tiếp tham gia xây dựng kế hoạch bài dạy STEM, nhận được sự đánh giá, góp ý và định hướng chi tiết từ giảng viên. Những chia sẻ chuyên môn sâu sắc này giúp các thầy cô hiểu rõ hơn cách thiết kế và triển khai tiết học STEM/STEAM vừa khoa học, vừa hấp dẫn, đồng thời phù hợp với năng lực và hứng thú học tập của học sinh.
.png)
Giáo viên tham gia trực tiếp xây dựng kế hoạch bài dạy STEM/STEAM.
Trường Tiểu học Yên Hoà tin rằng với kiến thức và kinh nghiệm quý báu tích lũy được từ buổi tập huấn, các giáo viên sẽ dễ dàng vận dụng linh hoạt vào từng tiết dạy. Những bài học theo định hướng STEM/STEAM chắc chắn sẽ mang đến sự hứng khởi, khơi dậy tính tò mò và niềm đam mê học tập trong mỗi học sinh, góp phần hình thành thế hệ học trò sáng tạo, tự tin và chủ động trong tương lai.