I.Kết quả thực hiện các hoạt động:
1. Thực hiện kế hoạch giáo dục và kế hoạch thời gian năm học:
- Nhà trường có đầy đủ kế hoạch năm, tháng, tuần, kế hoạch các mảng hoạt động. Triển khai đầy đủ tới 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên.
- BGH nhà trường chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra thường xuyên việc thực hiện kế hoạch đề ra để đảm bảo đúng tiến độ và có hiệu quả.
- Nhà trường thực hiện đủ, đúng kế hoạch giáo dục và theo đúng kế hoạch thời gian của năm học theo qui định. Kế hoạch chương trình, nội dung dạy học đảm bảo đủ, không bị cắt xén.
2. Thực hiện chương trình, sách, thiết bị dạy học. Đánh giá chương trình, sách giáo khoa, thiết bị dạy học…
Thực hiện đúng chương trình dạy học, sách, thiết bị dạy học theo đúng quy định của BGD và SGD.
Chương trình, sách giáo khoa phù hợp với cấp học; các thiết bị dạy học đã được sử dụng thường xuyên và có hiệu quả nhất định.
3. Thực hiện công tác chỉ đạo dạy học:
BGH xây dựng kế hoạch, triển khai, chỉ đạo thực hiện hoạt động dạy và học theo đúng kế hoạch đề ra.
Giáo viên nhà trường thực hiện nghiêm túc chương trình, thời khoá biểu, quy chế chuyên môn theo qui định. Không vi phạm qui chế chuyên môn.
BGH tăng cường khâu kiểm tra, chú trọng kiểm tra lại. Tổ chức dự giờ, kiểm tra hồ sơ giáo viên, kiểm tra chấm chữa, kiểm tra chất lượng dạy và học của các lớp hàng tháng để rút kinh nghiệm, chấn chỉnh những thiếu xót, phát huy những mặt mạnh để nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.
* Kết quả xếp loại hạnh kiểm :
- Thực hiện đầy đủ 1110 em = 100%, Chưa thực hiện đầy đủ : 0em = 0%
*Kết quả xếp loại học lực môn :
| Tổng Số HS | Tiếng Việt | Toán | ||||||
| Giỏi | Khá | TB | Yếu | Giỏi | Khá | TB | Yếu | |
| SL: 977 | SL: 118
| SL: 12
| SL: 0 | SL: 984 | SL: 101 | SL: 22 | SL: 0 | |
| 1110 (3 HSKT) | 88,3% | 10,7% | 1% | 0% | 88,9% | 9,1% | 2% | 0% |
* Khen thưởng các danh hiệu thi đua năm học 2012 – 2013:
Học sinh Giỏi : 933 em = 84,3% (vượt 0,7% so với năm học trước).
Học sinh Tiên tiến : 149 em (13,5%).
(TB: 25 em = 2,2%, giảm 0,3% so với năm học trước. Không có HS yếu)
* HS lớp 5 hoàn thành chương trình Tiểu học:
Tổng số: 200 HS. Trong đó: Giỏi: 169 em (84,5%); Khá: 25 em (12,5%); TB: 6 em (3%); không có HS yếu.
* Kết quả các cuộc thi:
+ Hội thi của GV,NV:
- Đạt giải Ba trong Hội thi giáo viên giỏi cấp quận.
- Đạt giải Nhì thi viết chữ đẹp cấp quận.
+ Các kì thi học sinh giỏi:
Cấp quận: 24 giải, tăng 5 giải so với năm học trước.
+ Thi Tiếng Anh qua mạng: đạt 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 2 giải KK.
+ Thi giải toán qua mạng: đạt 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 5 giải KK.
+ Thi viết chữ đẹp: đạt 3 giải Nhì, 5 giải Ba, 2 giải KK.
Cấp thành phố: 3 giải
+ Thi giải toán qua mạng: đạt 1 giải Nhất
+ Thi Sáng tạo TTN-NĐ thành phố lần thứ VIII năm 2012: đạt 1giải Đặc biệt, 1 giải Ba.
+ Thi tiếng Anh qua mạng: đạt giải KK.
Cấp Quốc gia: Đạt 1 giải KK trong cuộc thi Sáng tạo TTN-NĐ toàn quốc lần thứ VIII năm 2012.
4. Kết quả triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”
- Nhà trường đã triển khai tới 100% CB,GV,NV về các cuộc vận động, các phong trào thi đua do các cấp, các ngành phát động.
- Xây dựng tiêu chí “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để toàn trường và từng cá nhân học tập và làm theo. Hàng tháng có đánh giá việc thực hiện theo tiêu chí đã đăng kí. Đặc biệt nêu cao tính gương mẫu, tiên phong của các đồng chí là đảng viên trong việc thực hiện đạo đức, tác phong, phong cách làm việc của Bác.
- Tổ chức cho CB,GV,NV kí cam kết ngay từ đầu năm học về việc không vi phạm đạo đức nhà giáo. Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục học sinh của giáo viên, có nhận xét, đánh giá hàng tháng. Nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời và nghiêm khắc xử lý đối với những giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo.
- Toàn trường đã thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động.
5. Thực hiện nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục Tiểu học, phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi:
Tổng số 21 lớp, 1110 học sinh.
So với năm học trước, tăng: 0 lớp và tăng 38 học sinh.
- Nhà trường đã xây dựng kế hoạch tuyển sinh theo kế hoạch hướng dẫn của PGD, trường đã làm tốt việc chỉ đạo công tác tuyển sinh theo đúng kế hoạch.
- Xây dựng kế hoạch PCGD, thành lập ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể trong ban chỉ đạo. Kiện toàn hồ sơ CMC – Phổ cập TH đúng độ tuổi, cụ thể:
+ Điều tra nắm học sinh trong độ tuổi tuyển sinh lớp 1 toàn phường.
+ Đảm bảo thực hiện tốt những quy định về tuyển sinh (tuyến tuyển sinh, độ tuổi tuyển sinh và thời gian tuyển sinh).
+ Tổ chức tốt, có tác dụng giáo dục cao trong ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.
+ Thực hiện đúng những quy định về quản lý học sinh (vào sổ đăng bộ, sổ phổ cập, có sổ theo dõi sĩ số hàng ngày), có biện pháp kịp thời giúp đỡ những học sinh nghỉ học dài ngày, học sinh yếu kém để hạn chế lưu ban, không để học sinh bỏ học, học sinh ngồi nhầm lớp.
+ Nhà trường đã quan tâm, động viên và tạo điều kiện cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đủ điều kiện đi học bằng cách hỗ trợ các em sách vở, quần áo, tặng quà nhân dịp các ngày lễ tết …miễn giảm các khoản đóng góp trong năm: miễn các khoản đóng góp theo văn bản cho 10HS, giảm cho 7HS (tổng số tiền: 12.150.000đ). Miễn các khoản thu thoả thuận cho 17 HS thuộc diện nghèo, chính sách (tổng số tiền: 16.696.000đ); tặng vở, tặng quà cho HS có HCKK đầu năm học và các ngày lễ tết (tổng số 47 HS là 13.140.000đ).
Kết quả:
+ Huy động 100% trẻ 6 tuổi ra lớp; Duy trì 100% học sinh được học 2 buổi/ngày.
+ Không có học sinh đi học trước tuổi, học sinh bỏ học.
+ Tỉ lệ học sinh học đúng độ tuổi đạt 99 % (1099HS/1110HS).
6. Thực hiện xây dựng trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia, trường học thân thiện, học sinh tích cực:
- Cơ sở vật chất của nhà trường đủ phũng học cho cho 21 lớp học 2 buổi/ngày. Cỏc phũng học, phũng chức năng được trang bị đủ những thiết bị cần có phục vụ cho giảng dạy và học tập tốt.
- Rà soát những tiêu chuẩn của trường chuẩn Quốc gia để phát huy những tiêu chuẩn đó đạt được nâng chất lượng lên cao hơn; đồng thời khắc phục, phấn đấu những tiêu chuẩn cũn chưa đáp ứng được so với thực tế (CSVC trường, lớp, sĩ số HS, …).
- Nhà trường rất quan tâm và duy trì đều phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Chú trọng thực hiện tốt cả 5 nội dung của phong trào. Năm học 2008 – 2009, 2009-2010, 2010-2011, nhà trường được Sở GD&ĐT chứng nhận đạt danh hiệu “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đặc biệt, năm học 2010 – 2011, nhà trường được UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
- Quang cảnh trường lớp luôn sạch đẹp. Trường lớp luôn quét dọn đảm bảo sạch sẽ; các khu vệ sinh được giữ sạch, không có mùi. Kiểm tra đột xuất, thanh kiểm tra của PGD đề đánh giá tốt.
- Nhà trường đã hợp đồng với công ty cây xanh vào trường để chăm sóc cây: Cắt tỉa, vun xới, bón phân, phun thuốc trừ sâu cho toàn bộ cây xanh trong nhà trường làm cho cảnh quan thêm xanh, sạch, đẹp. Các công trình măng non giao cho các lớp cũng được các lớp quan tâm chăm sóc tốt. Xây và trồng thêm bồn cây ở ngoài cổng trường để giữ cảnh quan sư phạm và môi trường sạch sẽ.
- Hướng dẫn chơi các trò chơi dân gian cho học sinh toàn trường. Tổ chức cho các em chơi vào các giờ ra chơi hàng ngày, hoạt động này đã trở thành thói quen của các em.
- Chăm sóc 2 di tích lịch sử của phường: đài tưởng niệm liệt sĩ. Tổ chức cho CB, GV, NV dự lễ hội truyền thống địa phương Yên Hoà tại đình Hạ Yên Quyết và đình An Hoà. Kết hợp với phường sưu tầm các di tích lịch sử, di tích văn hoá của địa phương để giáo dục học sinh.
- Tổ chức đánh giá trường học thân thiện, học sinh tích cực theo văn bản hướng dẫn. Nhà trường, CMHS, đoàn thể, chính quyền địa phương đánh giá đạt Xuất sắc.
7. Thực hiện xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục:
- Tổ chức 30 chuyên đề cấp trường.
- Tạo điều kiện cho giáo viên tham dự đầy đủ cỏc chuyờn đề cỏc cấp tổ chức.
- Cú 1 CBQL đang học lớp Trung cấp chớnh trị, 2 giỏo viờn hoàn thành học đại học.
- Kết nạp 2 đảng viên mới ; giúp đỡ 1 quần chúng hoàn thành học lớp cảm tỡnh đảng.
- Quan tâm đến công tác bồi dưỡng cho CB, GV, NV: Trong năm học, nhà ttường đã tổ chức bồi dưỡng về chuyên môn, viết chữ đẹp, giáo án điện tử, công tác nghiệp vụ thư viện, tổ chức các hoạt động, …. Đặc biệt là bồi dưỡng “phương pháp kỉ luật tích cực” cho giáo viên do Tiến sĩ Lê Văn Hảo giảng đó đạt hiệu quả cao.
- BGH quan tâm, chỉ đạo công tác viết SKKN, tổ chức cho GV học tập SKKN hay của GV đạt được của năm học trước để GV học tập. Năm học vừa qua nhà trường có 4 SKKN đạt giải C cấp Sở. Năm học này, có 10 SKKN đều được nhà trường xếp loại A; 4 SKKN được bảo lưu.
8. Thực hiện ứng dụng cụng nghệ thụng tin trong dạy học và quản lý. Đổi mới cơ chế tài chính:
- Nhà trường thành lập tổ công tác CNTT. Tổ đã chỉ đạo sát sao, kịp thời các kế hoạch CNTT trong nhà trường: Chỉ đạo GV ứng dụng CNTT trong giảng dạy, trong năm học đã có 142 tiết dạy giáo án điện tử (có 100% giáo viên dạy được giáo án điện tử trong năm học); chỉ đạo các tổ lập dữ liệu, sắp xếp dữ liệu, quan tâm đến việc khai thác mạng phục vụ cho các bài dạy. Các tiết chuyên đề đều được các tổ chuyên môn thiết kế dạy trên giáo án điện tử. Các tổ chuyên môn cũng đã xây dựng được kho dữ liệu của tổ về các bài giảng điện tử, tư liệu khai thác trên mạng, các đề thi, … Cán bộ thư viện có sổ nhật kí theo dõi giáo viên các tổ khai thác mạng trong thư viện. Hàng tháng có nhận xét, đánh giá về việc khai thác thư viện điện tử.
- Nhà trường đã quan tâm đến hoạt động của trang web; luôn cập nhật các thông tin, dữ liệu lên trang web những hoạt động nhà trường đã tổ chức.
- Kết quả cỏc cuộc thi ứng dụng CNTT:
+ Thi giải toán qua mạng: Đạt 1 giải Nhỡ, 1 giải Ba, 5 giải KK cấp Quận; đạt 1 giải Nhất cấp Thành phố.
+ Thi tiếng Anh qua mạng: Đạt 2 giải Nhỡ, 2 giải Ba, 2 giải KK cấp quận. Đạt 1 giải KK cấp TP.
- Công tác tài chính được thực hiện theo đúng văn bản. Hàng tháng đều thanh tra các loại quĩ ngoài ngân sách. Thực hiện tốt việc công khai tài chính. Thực hiện đúng chế độ miễn giảm cho học sinh theo văn bản hướng dẫn. Quan tõm đầy đủ, thực hiện kịp thời các chế độ, chính sách để đảm bảo quyền lợi cho CB,GV,NV (chế độ lễ tết, tăng lương, bồi dưỡng ngoài giờ, khen thưởng, tham quan tập huấn, …)
9. Thực hiện phát triển mạng lưới trường lớp:
- Tổng số 21 lớp, với 1110 học sinh. Hệ thống lớp ổn định, giáo viên ổn định trong năm học.
- Sĩ số HS/lớp tăng dần theo từng năm (vỡ số dõn sinh sống trờn địa bàn phường ngày càng đông).
10. Các hoạt động giáo dục khác:
* Công tác đội:
- Xây dựng kế hoạch năm, tháng, tuần, triển khai và thực hiện đầy đủ kế hoạch đề ra.
- Tổ chức cho học sinh tham gia nhiều hoạt động Đội theo chủ đề năm học, chủ đề từng tháng và từng đợt thi đua với nhiều hình thức phong phú.
- Tổ chức tốt, có hiệu quả mang tính giáo dục cao các cuộc thi do Đội phát động: Hội thi “Em yêu Hà Nội”, chuyên đề tuyên truyền đội mũ bảo hiểm, …
- Kết hợp với nhà trường, tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho học sinh: thăm quan di tích lịch sử Đền, chùa Non, xem biểu diễn nghệ thuật, thăm quan và tìm hiểu di tích lịch sử địa phương, chăm sóc Đài liệt sĩ, thăm quan trang trại nông thôn, …
- Thực hiện tốt phong trào Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, làm từ thiện, quyên góp tiền, sách vở, quần áo cho đồng bào các vùng sâu, vùng xa; mua tăm, chổi ủng hộ hội người mù, giao lưu với Câu lạc bộ tình thương, …
- Thực hiện tốt phong trào kế hoạch nhỏ. Trong năm học, học sinh thu được trên 7.874 kg giấy loại.
- Kết nạp được 240 đội viên.
- Khảo sát công tác Đội của nhà trường đạt kết quả tốt.
* Công tác y tế – chữ thập đỏ; phòng tránh tai nạn thương tích; an toàn giao thông:
- Nhà trường luôn quan tâm đến công tác y tế học đường, chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho học sinh. Có sổ sách theo dõi đầy đủ. Mua đủ cơ số thuốc, đúng chủng loại, bổ sung thuốc hàng tháng. Kết hợp với TTYT quận tổ chức khám sức khoẻ cho học sinh: đạt tỉ lệ 99%. Nhà trường đã phun thuốc muỗi phòng chống bệnh dịch cho học sinh. Tăng cường việc tuyờn truyền phũng chống dịch bệnh, bệnh chõn tay miệng cho HS. Khu vệ sinh luụn đảm bảo sạch sẽ, có đủ nước sạch, nước uống đảm bảo đủ tiêu chuẩn cho HS và giáo viên sử dụng. Kết quả kiểm tra về công tác y tế – CTĐ của nhà trường: đạt 69/70 điểm, xếp loại tốt.
- Làm tốt công tác giáo dục, Tuyên truyền trong HS phòng chống tai nạn thương tích, tổ chức cho 100% HS ký cam kết phòng chống TNTT và thực hiện tốt ATGT (đặc biệt đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông) ngay từ đầu năm học. Tổ chức buổi truyền thông về đội mũ bảo hiểm cho HS và PHHS theo chỉ đạo của PGD. Có kế hoạch XD trường học an toàn, tập huấn về công tác PCCC cho CB,GV,NV.
- Thực hiện tốt giáo dục ATGT trong nhà trường, không có tình trạng ùn tắc ngoài cổng trường. Tiển khai dạy lồng ghép ATGT trong giờ học. Tuyên truyền, phổ biến cuộc thi về ATGT, 100% GV, HS khối 3 tham gia cuộc thi ATGT do Hon đa phát động, đạt 1 giải KK.
* Công tác bán trú:
- Nhà trường hợp đồng với công ty nấu ăn tại trường cho học sinh, bếp ăn được kiểm tra thường xuyên đảm bảo vệ sinh ATTP, phục vụ tốt.
- Bếp ăn của nhà trường đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn.
Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao của nhà truờng được đẩy mạnh. Phong trào văn nghệ của nhà trường được phát triển. Nhà trường đã xây dựng được các câu lạc bộ văn nghệ của học sinh, giáo viên. Phong trào TDTT của nhà trường được nâng dần về chất lượng. Đội đồng diễn thể dục của trường tham gia Đại hội TDTT cấp phường được đánh giá cao. Cấp trờn về kiểm tra phong trào TDTT của nhà trường, đạt 103/100 điểm (xếp loại xuất sắc).
- Kết quả đạt được của phong trào TDTT:
+ Cấp Quốc gia: 5 giải (3 giải cá nhân: 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ; 2 giải đồng đội: ! HCV, 1 HCB). Tăng 4 giải so với năm học trước.
+ Cấp thành phố: 4 giải (1 HCV, 1 HCB, 1 giải Nhì, 1 giải Ba). Tăng 1 giải so với năm học trước.
+ Cấp quận: 11 giải (3 giải tập thể, 8 giải cá nhân).
* Công tác từ thiện:
- Thực hiện tốt các cuộc vận động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn: nhân ngày 22/12; 27/7…
- – Hưởng ứng và phát động các cuộc vận động học sinh quyên góp ủng hộ người nghèo, tặng quà cho HS nghốo, ủng hộ trẻ em tàn tật Thành phố Hà Nội, xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em, thu nhặt giấy vụn xây dựng quỹ Đội… được tổng số tiền là: 104.067.000 đồng.
* Công tác XHHGD:
- Nhà trường làm tốt các công tác xã hội hóa giáo dục, công tác khuyến học, được 100% phụ huynh ủng hộ, Ban đại diện CMHS hoạt động có hiệu quả.
- Phối kết hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác giáo dục.
- Huy động sự ủng hộ của các đơn vị, CMHS, chính quyền địa phương cả về vật chất và tinh thần cho các em học sinh. Ủng hộ cho HS nghèo, các hoạt động tập thể của HS, tổng số tiền: 106.000.000 đồng.
II. Bảng số liệu ( Làm riêng có mẫu gửi sau)
III. Kiến nghị, đề xuất:
Nhà trường kính đề nghị UBND quận, các Phòng, Ban chức năng của quận, chính quyền địa phương tạo điều kiện để các em học sinh trường Tiểu học Yên Hòa sớm có ngôi trường mới để học tập tốt.
IV. Tự đánh giá: Tốt
| Nơi nhận: - Phòng GD-ĐT; - Lưu: VP. | HIỆU TRƯỞNGĐỗ Thị Kim Loan |
Một số hình ảnh ngày Lễ Bế Giảng năm học 2012-2013:
Văn nghệ chào mừng Lễ Bế Giảng.
Toàn cảnh Lễ Bế Giảng.
Cô giáo Đỗ Thị Kim Loan-Hiệu trưởng nhà trường đọc báo cáo tổng kết năm học.
Lãnh đạo UBND phường trao quà cho học sinh nghèo vượt khó.




